Bộ phim "Problemista" của Julio Torres sử dụng trang web Craigslist để tạo ra một thế giới kỳ diệu và huyền bí, trong đó nhân vật Alejandro tìm kiếm tiền để xử lý hồ sơ nhập cư. Với sự kết hợp giữa các đối tượng thực và hình vẽ 2D, bộ phim tạo nên một không gian độc đáo và hấp dẫn.
Tạo ra một Thế giới Kỳ diệu trong bộ phim "Problemista" với Craigslist
Có lẽ cách duy nhất để kể một câu chuyện về hệ thống nhập cư Hoa Kỳ một cách có lý là biến nó trở nên vô lý và huyền bí nhất có thể, và "Problemista" của Julio Torres, giống như loạt phim HBO "Los Espookys" của anh, đầy những bối cảnh phức tạp mà trông như được làm bằng tay và nhân văn. Nhưng bộ phim có cấu trúc phức tạp nhất - nơi cũng có một lâu đài mơ ước không thể của một đứa trẻ và một mê cung các văn phòng nhập cư được xếp thành một chiếc kiến trúc tồi tệ nhất trên thế giới - được đặt trong thế giới kỹ thuật số theo tầm nhìn của Torres.
Larry Owens biểu hiện cho trang web Craigslist, mà nhân vật Alejandro của Torres sử dụng để kiếm tiền để xử lý hồ sơ bảo lãnh việc làm cho visa của mình, với hy vọng rằng người phụ nữ thất thường Elizabeth (Tilda Swinton) sẽ ký chúng. Trong suốt "Problemista," Alejandro và Craigslist tiếp xúc với nhau một số lần, lần đầu tiên và ấn tượng nhất là khi Ale rơi xuống, có lẽ qua các ống wormhole làm cho internet hoạt động, và sau đó bám lấy một cái lưới.
Miền của Craigslist, phù hợp với tên gọi của nó, là một đống rác không thể tưởng tượng gồm đồ nội thất Ikea, đèn, nhạc cụ và giày dép. Đó là sự kết hợp giữa hang thần kỳ trong "Aladdin" và một hòn đảo rác trôi giữa Đại Tây Dương, cả hai đều được nhà thiết kế sản xuất Katie Byron trích dẫn làm tài liệu tham khảo.
Sự kết hợp giữa thực tế và hình vẽ 2D
Bằng cách tìm hiểu logic vật lý của Craigslist, Byron quyết định cho Alejandro chìm vào đó, như rơi qua một đống hàng hóa đang được bán trên Craigslist, cho đến khi anh ta đạt được "bụng của quái vật," như cô ấy nói. "Đó có phần giống như bị hút vào hang thần kỳ. Có một sự quyến rũ trong đó," Byron nói với IndieWire.
Sự kết hợp giữa sự quyến rũ và sự bình thường khiến không gian trở nên kỳ lạ và hấp dẫn. Nhưng Byron và Torres tăng cường tính độc đáo của nó bằng cách kết hợp các đối tượng thực với các hình vẽ và phông nền 2D rõ ràng như một nghệ sĩ đã tạo ra tất cả các bức tranh trứng cho bộ phim.
"Julio thực sự thích sự phẳng của các đối tượng được vẽ hai chiều kết hợp với các đối tượng thực, và chúng tôi đã chơi với sự nhân tạo của nó. Vì vậy, trên đỉnh của Craigslist, có rất nhiều bức tranh hai chiều về các đối tượng, và trong bụng của quái vật, cũng có một lồng sắt tuyệt vời, sau đó chúng tôi thả một cái lưới vào đó và treo mọi thứ ở các bên," Bryon nói.
Thách thức trong việc tạo ra không gian độc đáo
Nhóm sản xuất đã mất một tuần để gắn tất cả tài sản của Craigslist vào lồng sắt, xây dựng một không gian tử cung mà họ có thể chiếu sáng từ bên ngoài để nó có thể phát sáng. Nhưng việc thu thập đủ đồ để tạo ra bộ sưu tập của Craigslist mất thời gian hơn; Byron và đội của cô đã làm việc trên điều đó trong suốt quá trình quay phim.
"Rõ ràng, chúng tôi chỉ là một bộ phim độc lập, nên chúng tôi không có nhiều tiền, và chúng tôi cũng phải khoan vào rất nhiều thứ, vì vậy bạn không thể chỉ đến một cửa hàng đồ phục vụ và lấy một chiếc xe tải đầy đồ," Byron nói. "Vì vậy, việc xây dựng bộ phim đã thật sự là một niềm vui vì trong hai tháng, người trang trí và những người mua hàng của chúng tôi đã tích lũy đồ và sau đó treo lên tường."
Cách mà tất cả các đối tượng của Craigslist được lắp ráp cũng là một phần của niềm vui trong bối cảnh đó, và cũng là một thách thức. Sự hài hước của Craigslist, cùng với rất nhiều phần của "Problemista," là khi nhìn thấy mọi thứ cùng một lúc vừa rất bình thường và rẻ tiền nhưng đồng thời cũng hơi thần kỳ và kỳ diệu.
Kết luận
Từ cuộc gặp đầu tiên của Alejandro với Craigslist đến một đống rác đang đọng trong một vũng nước, Torres, Byron và người trang trí Kendall Anderson đã kết nối hình ảnh hai cụm đồ vật ngẫu nhiên này. Cả hai đều vô lý - điều này, có lẽ, mang lại một chút hy vọng rằng giấc mơ của Alejandro không phải là không thể.